Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Học cách làm bảng tên treo trang trí cửa phòng bằng vải dạ dễ thương cá tính

Dù bạn ko phải là tín đồ handmade và không có hoa tay, hoa chân nào, với những vật dụng nguyên liệu handmade dễ kiếm: cành cây khô, vải dạ, dây thừng… bạn đều có thể tự sáng tạo ra những đồ vật dễ thương một cách dễ dàng. Bạn sẽ có chiếc bảng treo cửa handmade xinh xắn dễ thương và cá tính được là từ những miếng vải dạ đầy màu sắc. Bớt chút thời gian là bạn đã có một món quá handmade cá tính để treo trước cửa phòng hay làm quà tặng bạn trai của mình.Cách làm ở dưới đây nhé.

lam-bang-ten-trang-tri-phong-bang-vai-da6

Chuẩn bị:
- Vải dạ nhiều màu
- 2 cành cây khô
- Dây lá nhựa màu xanh
- Tấm giấy mô hình 3mm (có thể dùng giấy cạc tông thay giấy mô hình)
- Dây thừng, sợi kẽm
- Kéo, dao rọc giấy
- Keo nến (súng bắn keo)
Cách làm:
Đầu tiên, cắt giấy mô hình thành hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng, trong hướng dẫn này hình chữ nhật dài 21cm rộng 7cm. Nếu không có giấy mô hình, bạn cắt giấy cạc tông thành hình chữ nhật và cắt tấm giấy màu trắng có cùng kích thước dán lên trên.
Tiếp theo cắt vải dạ màu xanh thành 2 hình chữ nhật dài 20cm rộng 6cm, dùng kéo cắt răng cưa cho 4 cạnh hình chữ nhật. Sau đó cắt thêm 2 hình nhật dài 19cm rộng 5cm có màu khác với màu hình chữ nhật có răng cưa. Cắt vải dạ thành chữ “OPEN” và “CLOSE”, sắp xếp các chữ cái trên hai tấm vải hình chữ nhật nhỏ (19cm x 5cm).
Dùng súng bắn keo dán cố định 2 tấm vải hình chữ nhật và các chữ cái “OPEN” trên 2 tấm vải. Tương tự, bạn dán cho bản chữ “CLOSE”.
Tiếp đến, dùi 4 lỗ nhỏ ở 4 góc của tấm giấy mô hình, lấy sợi kẽm cột 2 cành cây dọc theo 2 cạnh chiều dải của tấm giấy, cắt đoạn dây thừng cột vào 2 đầu của 1 cành cây làm dây treo. Dán bảng chữ “OPEN” trên mặt trước và dán “CLOSE” mặt sau của tấm giấy mô hình.
Cuối cùng, bạn quấn sợi dây lá xanh vòng xung quanh khung 2 cành cây khô là bảng treo cửa đã hoàn thành.
Cửa phòng của bạn sẽ nổi bật hơn với bảng treo cửa này nhé! Luôn nhiệt tình chào đón mọi người ghé thăm với bảng “OPEN”. Hay khi bạn cần chút yên tĩnh, không có ở trong phòng thì bạn chỉ cần nhẹ nhàng treo mặt “CLOSE” này.


Phù xong rồi. Thật rễ ràng phải không các bạn. Chúc các bạn thành công

Nguồn: http://lamdohandmade.com

Các tin khác

Site Search